Thống kê cho thấy, chi tiêu tiêu dùng trong nước chiếm khoảng 60 - 65% GDP, trong đó chi tiêu hộ gia đình khoảng 50 - 55% GDP…
Như vậy, sự đồng bộ trong các chính sách hỗ trợ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và kích cầu tiêu dùng đang tạo ra lực đẩy cần thiết cho tăng trưởng kinh tế.
Chiến lược thị trường thay đổi cũng đòi hỏi sự chuyển đổi của phương thức tiếp cận với người tiêu dùng.

Với lợi thế là ngành hàng tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa có thể bù lại thị trường xuất khẩu giúp doanh nghiệp vượt khó, đặc biệt trong các mùa cao điểm mua sắm.
Đây chắc chắn sẽ là các vấn đề được doanh nghiệp quan tâm trong năm 2024, hướng tới đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển.