Lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh thời trang, chị Thủy Nguyễn luôn mơ ước tạo dựng 1 thương hiệu mang dấu ấn cá nhân. Từ đó, “Tracy Studio” ra đời với 2 dòng sản phẩm chính: 1 là các thiết kế để đi dự tiệc, sự kiện đặc biệt và 2 là những trang phục có thể mặc hàng ngày. Các thiết kế của Tracy luôn mong muốn tôn lên vẻ đẹp nữ tính, giúp các cô gái khi mặc lên đều cảm thấy hạnh phúc, tự tin và trẻ trung dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Đưa những thiết kế mới lên các sàn diễn từ nhỏ đến lớn, đây là cơ hội đầu tiên để “Tracy Studio” tiệm cận với tệp khách hàng quốc tế.
Không chỉ dừng lại ở các sàn runway, Tracy tiếp cận thời trang quốc tế bằng rất nhiều con đường; trong đó có những thị trường ngách đầy tiềm năng. Khi giới thiệu BST mới của mình tại 1 triển lãm thời trang ở Paris, họ đã được stylist của doanh nhân tỷ phú Stephania chú ý tới và mong muốn đặt hàng. Nhờ sự làm việc nghiêm túc với đối tác lớn ở nước ngoài, thương hiệu Tracy đã được xuất hiện tại thảm đỏ LHP Cannes - một trong những thảm đỏ danh giá bậc nhất trên thế giới.
Một trong những phương thức khá phổ biến và cũng góp phần quan trọng giúp các thương hiệu nội địa vươn ra thế giới, là đăng bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Sự sáng tạo của các nhà mốt trong nước được giới mộ điệu quốc tế đánh giá cao, nhờ việc áp dụng những kỹ thuật, chi tiết, thế mạnh vốn có ở Việt Nam.