Theo kế hoạch, trong giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 25/9 tới, chính phủ Thái Lan sẽ phân bổ khoảng 4,36 tỷ USD, tương đương 1/3 tổng số tiền trợ cấp cho những người có thu nhập thấp và các nhóm người dễ bị tổn thương.
Dự kiến sẽ có khoảng 40 triệu người Thái Lan đăng ký nhận khoản hỗ trợ 10.000 baht (tương đương 300 USD), chủ yếu thông qua ứng dụng điện thoại thông minh, để chi tiêu trong vòng 6 tháng. Trong giai đoạn đầu tiên sẽ có khoảng 14,5 triệu người được nhận khoản hỗ trợ trên.
Đây là bước đi đầu tiên trong chiến dịch kích thích tiêu dùng tại Thái Lan, nền kinh tế lớn thứ hai tại khu vực Đông Nam Á nhưng chỉ tăng trưởng 1,9% vào năm ngoái - tốc độ tăng trưởng thấp hơn khá nhiều so với các nền kinh tế khác trong khu vực, chủ yếu do nợ hộ gia đình cao dẫn tới chi tiêu tiêu dùng thấp và xuất khẩu phục hồi chậm.
Theo dự báo của Ngân hàng trung ương Thái Lan, nền kinh tế sẽ tăng trưởng 2,6% trong năm nay.