Tàu

Tàu điện không ray chạy thế nào?

Minh Hiếu
Minh Hiếu

 

Tàu điện ART là phương tiện sử dụng bánh lốp. Hệ thống dẫn hướng bằng đường ray của tàu truyền thống được thay thế bằng đường ray ảo với công nghệ hiện đại, tạo thành hệ thống lái tự động cho ART. Người lái tàu chỉ có nhiệm vụ xử lý các tình huống khẩn cấp nếu có trên đường. ART được thiết kế hai đầu, giúp tiết kiệm phần việc đảo chiều khi đưa vào sử dụng. Tàu sử dụng pin lưu trữ Lithium-Titanate hoặc nhiên liệu Hydro bảo vệ môi trường. Tàu ART ghép 3-5 toa chở 300-500 hành khách, chạy ở làn đường riêng với tốc độ 70-100km/h, có chiều cao 3,4m, rộng 2,65m, dài 31,6m,

Tàu ART được đề xuất cho Hà Nội gồm 3 tuyến chính:

Tuyến số 1: Từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Đại học Quốc gia (Hòa Lạc)

Tuyến số 2: Thiên đường Bảo Sơn - Nhổn

Tuyến số 3: Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Nước Ngầm

Tuyến ART đầu tiên trên thế giới được khai trương tại Chu Châu từ tháng 6/2017, với tổng chiều dài 6,5 km. Cho đến nay, đã có 4 nước sử dụng tàu ART bao gồm Trung Quốc, Úc, thủ đô Abu Dhabi của các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất và Malaysia. Thành phố Kuching ở Malaysia cũng đã mua 38 tàu ART. Hiện phương tiện này đang được sử dụng với mục đích chính là kết nối các tuyến metro với các vùng ngoại ô của đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

Tin liên quan

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

Lorem ipsum, dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Fugit quisquam eum eius est architecto. Repellat odio saepe perspiciatis aperiam consequatur illum et natus nemo quae?