Ô tô

Những việc cần làm cho ô tô sau chuyến đi dài

Minh Hiếu
Minh Hiếu

 

Việc đầu tiên là kiểm tra và thay thế các dịch vụ trong xe.

Việc xe di chuyển nhiều ngày liên tục sẽ dẫn đến các công việc dịch dịch như dầu máy, dầu phanh, nước làm mát, nước rửa kính… bị hao hụt. Đặc biệt là dầu máy, chủ xe nên thay thế nếu dầu máy gần đến hạn theo thông số của từng loại xe. Đối với nước làm mát, dầu phanh, nước rửa kính chỉ cần bổ sung cùng loại chủng loại đang được sử dụng nếu vượt quá.

Tiếp theo là phanh và phanh

Thông thường, lốp ô tô có tuổi thọ 30.000-70.000 km, hoặc 5-6 năm. Đĩa phanh và má phanh có tuổi thọ 50.000-100.000 km, hoặc 3-7 năm. Tuổi thọ của các thành phần này tùy vào địa hình và cách lái xe. Độ mòn của lốp có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng các biểu tượng mòn có sẵn trên vạch trước, vạch này ở các vị trí tùy chọn khác nhau trong loại chủ đề và kiểm tra nhãn. Lốp xe phải được thay thế khi đã quá mòn. Đối với cụm phanh, chủ xe nên thực hiện kiểm tra độ mòn của má phanh, đĩa phanh ở hệ thống dịch vụ chính trong các lần bảo dưỡng và thay thế nếu cần thiết.

Cuối cùng là rửa xe

Xe khi đi trên đường trong nhiều ngày sẽ bám theo nhiều đất, bụi, bụi phanh, nhựa đường, dầu thải. Phía trước xe sẽ bám theo côn trùng, bụi. Nếu để chất bẩn bám lâu sẽ khiến lớp sơn mất độ bóng, làm xe bạc màu. Ngoài ra, các loài sâu, côn trùng bám trên xe có tính axit, gây tình trạng ăn mòn sâu trong lớp sơn nếu không xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, bụi phanh bám trên vành xe kéo dài cũng làm vành xe tô đổi màu gây mất thẩm mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

Tin liên quan

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

Lorem ipsum, dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Fugit quisquam eum eius est architecto. Repellat odio saepe perspiciatis aperiam consequatur illum et natus nemo quae?