Những ngày đầu năm mới, thay vì di chuyển bằng máy bay, anh Huynh lựa chọn đến Sài Gòn bằng tàu hỏa. Đây cũng là lần đầu anh sử dụng dịch vụ vận tải đường sắt này vì muốn có thêm nhiều trải nghiệm đi dọc đất nước qua các ga tàu.
Để ngành đường sắt phát triển bền vững, những năm qua, các công ty đường sắt đã tăng cường nâng cao cơ sở vật chất đến chất lượng phục vụ để hấp dẫn, cạnh tranh với các loại hình vận tải khác. Đến nay, hơn 70% hành khách đã mua vé trực tuyến, Công ty cũng đã tiến hành bán vé tháng trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng giúp giảm tải cho phòng bán vé, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.
Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, hầu như các toa tàu đều chật kín chỗ, công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng đã bổ sung thêm hơn 13.500 vé để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tính riêng các ngày từ 10/2 đến 18/2, tàu khách thống nhất trên 116.000 người, tàu địa phương khoảng 60.000 người.
Trước đó, ngành đường sắt từng trải qua giai đoạn 2017 - 2022 rất khó khăn do hệ thống kinh doanh cũ như kết cấu hạ tầng lạc hậu, chưa được đầu tư đồng cùng với đó là tác động lớn của đại dịch COVID-19. Đến nay ngành đường sắt đã có sự khởi sắc rõ rệt, giới chuyên gia đang rất kỳ vọng vào việc triển khai dự án đường sắt cao tốc tới đây sẽ là một khâu đột phá trong ngành đường sắt.