Theo "Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam 2024", tính đến hết năm 2024, số lượng cửa hàng F&B tại Việt Nam ước tính đạt 323.010 cửa hàng, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu năm 2024 đạt khoảng 688.800 tỷ đồng, tăng 16,6% so với năm 2023.
Dựa trên kết quả nghiên cứu của gần 4.500 thực khách, báo cáo chỉ ra chi tiêu của người dân không giảm, nhưng sẽ ưu tiên những lựa chọn có chất lượng tốt với mức giá phải chăng. Theo đó, xu hướng ăn ngoài vào cuối tuần đang trở nên rất phổ biến, đặc biệt là nhóm thỉnh thoảng và thường xuyên chiếm gần 70%.
Khác với xu hướng của hai năm sau đại dịch, 52,3% người Việt hiện ưu tiên chi tiêu dưới 35.000 đồng cho mỗi món đồ uống, thể hiện xu hướng tối ưu hóa ngân sách khi mua sắm. Xu hướng này sẽ được tiếp tục trong năm 2025, giúp ngành F&B tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng khoảng 9,6%.