Theo dự báo đến năm 2030, 9 trong số 20 thị trường có quy mô người tiêu dùng lớn nhất thế giới sẽ nằm tại châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
Các thương hiệu cao cấp tận dụng cửa hàng vật lý như một kênh mang tới trải nghiệm thực tế cho khách hàng. Sự thay đổi nhu cầu của thương hiệu bán lẻ cũng đặt ra yêu cầu nâng cấp và tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm để thu hút nhãn hàng. Về nguồn cung, thị trường Hà Nội thời gian tới sẽ chào đón thêm lượng lớn mặt bằng bán lẻ. Phía Tây sẽ có nguồn cung lớn nhất với 139.000 m2, tiếp theo là nội thành và khu vực khác. Các trung tâm mua sắm sẽ chiếm khoảng 70% nguồn cung và khối đế bán lẻ chiếm 30%.