Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết tiêu dùng trong nước đóng một vai trò cơ bản trong nền kinh tế vì nó đóng góp 82,5% vào tăng trưởng kinh tế. Doanh số bán lẻ dịch vụ tăng 20% và doanh thu dịch vụ ăn uống lần đầu tiên vượt 700 tỷ USD, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đạt 15,4 nghìn tỷ Nhân dân tệ (tương đương khoảng 2,2 nghìn tỷ USD) vào năm 2023, duy trì vị trí dẫn đầu thế giới năm thứ 11 liên tiếp.
Doanh số bán lẻ hàng hóa tiêu dùng Trung Quốc tăng 7,2%
Doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc, một chỉ số chính về sức mạnh tiêu dùng của nước này đã tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 47,1 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,62 nghìn tỷ USD) vào năm 2023.