Cụ thể, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM có 12 ga nằm trong phạm vi đầu tư của dự án; Tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng có 4 ga; Tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng có 2 ga và tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai có 4 ga.

Về bố trí nguồn vốn đầu tư, Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất với các công trình có quy mô nhỏ, tính chất kỹ thuật không phức tạp sẽ triển khai bằng nguồn vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt hằng năm.
Với các công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp sẽ bố trí nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2031.