Đơn cử, những ngày gần đây, Temu đã mở tính năng bán hàng tại Việt Nam và chạy quảng cáo rầm rộ đến người tiêu dùng Việt Nam. Temu chịu chi phí vận chuyển cho khách hàng, đặc biệt là giao hàng quốc tế, điều này cho phép người mua được hưởng mức giá thấp mà không có phí ẩn, khiến nó hấp dẫn hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Nhiều chuyên gia bày tỏ lo ngại về "cơn lốc" hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam qua sàn giao dịch thương mại điện tử, đòi hỏi cơ quan quản lý Nhà nước phải “bịt” lỗ hổng trong quản lý thương mại điện tử.
Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Hoàng Ngân phân tích, giá thành hạ còn có thể do phía nhà bán hàng không phải chịu các loại thuế, hay nói cách khác là trốn thuế.
Khi các loại hàng hóa đó ồ ạt vào Việt Nam sẽ tác động đến các ngành sản xuất trong nước. thương mại điện tử nếu không được kiểm soát tốt sẽ gây mất công bằng với sản xuất nội địa trong kinh doanh và thất thu thuế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường.