Nhờ tuyến đường sắt trên cao, hàng ngày đi làm, anh Phạm Việt Phú (phường Xuân La - Tây Hồ) đã rút ngắn được gần một giờ đồng hồ di chuyển so với trước, tránh ùn tắc, giảm áp lực và đỡ mệt mỏi. Nhưng đôi khi vào buổi sáng, anh Phú cũng như nhiều hành khách khác, muốn đến thẳng nhà ga và tranh thủ ăn nhẹ buổi sáng trong lúc chờ tàu để tiết kiệm thời gian nhưng lại không có dịch vụ cung cấp. Đây cũng là vấn đề mà đông đảo hành khách đi đường sắt trên cao tại Hà Nội quan tâm.
Lý do hành khách lựa chọn đường sắt trên cao thay vì các loại hình khác, chủ yếu là muốn có sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Vậy nên, việc phải đi thêm một quãng đường khác để mua đồ ăn, uống khiến không ít người e ngại.
Theo nhiều chuyên gia, việc mở các dịch vụ ăn uống ở nhà ga là rất hợp lý và đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, việc triển khai loại hình dịch vụ này ở Việt Nam còn gặp một số khó khăn, đặc biệt là về mặt cơ chế và đặc điểm văn hóa.
Đến nay, những ưu điểm vượt trội của đường sắt trên cao là thứ không ai có thể phủ nhận. Và những kỳ vọng về của hành khách về tuyến đường sắt cũng hoàn toàn là chính đáng. Thời gian tới, các đơn vị quản lý cần có sự xem xét nghiêm túc nguyện vọng này để thu hút nhiều hơn nữa hành khách tham gia sử dụng loại hình vận tải này; đồng thời phát huy tối đa tiềm năng của nhà ga các tuyến đường sắt trên cao, tiến tới môi trường giao thông tiện lợi, văn minh, hiện đại.