Đây là động thái nhằm tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) mới của EU, yêu cầu các công ty có hơn 45 triệu người dùng hoạt động hằng tháng và vốn hóa thị trường 75 tỷ Euro (82 tỷ USD) phải đảm bảo các ứng dụng tương thích với ứng dụng của đối thủ và cho phép người dùng tự chọn ứng dụng được cài đặt trước trên thiết bị.
Theo kế hoạch, từ tháng 3 tới, các nhà phát triển phần mềm có thể cung cấp các cửa hàng ứng dụng thay thế trên điện thoại iPhone và tùy chọn sử dụng hệ thống thanh toán tích hợp sẵn của Apple, vốn tính phí lên tới 30%. Tuy nhiên, các nhà phát triển sẽ vẫn phải gửi các ứng dụng cho Apple rà soát để tránh các rủi ro bảo mật và lừa đảo.