Mỗi tháng, các doanh nghiệp viễn thông chặn khoảng 50 triệu tin nhắn rác, 50.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động hoàn thành đối soát, chuẩn hoá thông tin thuê bao của 125 triệu thuê bao đang hoạt động với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Bộ đã xử lý 17 triệu thuê bao có thông tin thuê bao chưa trùng khớp với thông tin và 10 triệu thuê bao sử dụng 1 giấy tờ tùy thân để đứng tên hơn 10 SIM.

Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp như: bảo đảm SIM chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều SIM, quy định trách nhiệm đối với thuê bao đăng ký sở hữu trên 3 SIM, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp về xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các SIM có thông tin không đầy đủ, không chính xác,...